วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ขาเที่ยวต้องดู! เที่ยวที่ไหนได้ลดหย่อนและรวบรวมรายชื่อโรงแรมที่ใช้สิทธิได้

ขาเที่ยวต้องดู! เที่ยวที่ไหนได้ลดหย่อนและรวบรวมรายชื่อโรงแรมที่ใช้สิทธิได้


อีกไม่นานก็จะสิ้นปีแล้ว สถาบันคัสเม่คาดว่าหลายท่านก็น่าจะเริ่มวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อต้อนรับวันหยุดยาว ฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันใช่ไหมคะ ในวันนี้ทางสถาบันจึงขออนุญาติรวบรวมรายชื่อธุรกิจโรงแรมในประเทศ ที่ท่านสามารถนำค่าที่พักมาหักเป็นค่าลดหย่อนทางภาษี โดยสามารถหักได้ตามจริงแต่สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาทค่ะ  โดยมาตรการสิทธิประโยชน์ทางภาษีดังกล่าวนี้นั้น ก็สืบเนื่องมาจากแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเมืองรองของภาครัฐ  ที่นักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศในเขตจังหวัดเมืองรอง สามารถนำค่าใช้จ่าย เช่น ค่าที่พัก หรือค่าบริการธุรกิจนำเที่ยว มาหักลดหย่อนภาษีปี 2561 ได้


ด้วยเหตุนี้สถาบันคัสเม่จึงขออนุญาติรวบรวมรายชื่อธุรกิจโรงแรมต่างๆในประเทศที่ท่านสามารถนำมาใช้หักลดหย่อนได้สำหรับทุกท่านที่สนใจ  แต่อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายที่จะนำมาหักได้นั้น ต้องเข้าเงื่อนไขดังต่อไปนี้ด้วยนะคะ

1. ต้องเดินทางท่องเที่ยวในเมืองรอง 55 จังหวัด ในช่วงวันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2561
2. เป็นค่าที่พักในโรงแรมเมืองรองที่ได้จดทะเบียนตามกฏหมายว่าด้วยโรงแรม
3. เป็นค่าที่พักโฮมเสตย์เมืองรอง ที่มีมาตรฐานผ่านการรับรองจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
4. เป็นค่าที่พักที่ไม่เป็นโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรม โดยเจ้าของบ้านนําพื้นที่ในบ้านมาดัดแปลงเป็นห้องพักเพื่อหารายได้เสริม มีจํานวนไม่เกิน 4 ห้อง มีผู้พักรวมกันไม่เกิน 20 คน และต้องจดแจ้งข้อมูลกับกระทรวงมหาดไทยแล้ว
5. เป็นค่าบริการให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดท่องเที่ยวรอง
6. เป็นค่าบริการนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดท่องเที่ยวรอง ร่วมกับจังหวัดที่ไม่ใช่จังหวัดท่องเที่ยวรอง ตามเส้นทางท่องเที่ยวที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ซึ่งสิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับการหักค่าลดหย่อนในครั้งนี้ ท่านสามารถนำใบเสร็จรับเงินทั้งที่เป็นแบบเฉพาะที่แสดงค่าใช้จ่ายต่างๆ หรือแบบที่เป็นใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปก็ได้ค่ะ อย่างไรก็ตามจำเป็นต้องระบุชื่อผู้มีเงินได้ที่ได้จ่ายค่าใช้จ่าย รวมทั้งจำนวนเงิน, วันเดือนปี ที่จ่ายด้วยค่ะ และกรณีเป็นค่าบริการนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ จำเป็นต้องระบุลำดับที่ได้รับการรับรองเส้นทางท่องเที่ยวจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในหลักฐานการรับเงินด้วยนะคะ

คราวนี้ถึงเวลาเช็คแล้วว่า จะมีรายชื่อโรงแรม/ที่พักใดบ้างที่เราสามารถนำไปหักลดหย่อนได้ เราไปเช็คกันเลยค่ะ

ดาวน์โหลดรายชื่อโรงแรม* click
ดาวน์โหลดเบอร์ติดต่อเพื่อสอบถามโดยตรงในแต่ละจังหวัด click
เช็คผ่านระบบ online click

*หมายเหตุ  ปีที่อัพเดตข้อมูลล่าสุด: 2559




หลักสูตร: การแก้ไขปัญหาสำคัญทางการบัญชีและจุดตรวจสอบเพื่อป้องกันการทุจริต
วันและเวลา: เสาร์ที่ 22 ธ.ค.2561 (9.00 - 17.00 น.) เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 8.30 น.
วิทยากร: ดร.สมชาย เลิศภิรมย์สุข, ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต, คณบดีคณะบัญชี มหาวิทยาลัยธนบุรี, กรรมการวิชาชีพบัญชีฯ สภาวิชาชีพบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์, วิทยากรพิเศษให้กับหน่วยงานที่มีชื่อเสียงทั้งภาครัฐฯและเอกชนหลายแห่ง
สถานที่: โรงแรมโกลเด้นซิตี้ จ.ระยอง
รหัสหลักสูตร: 6112-06-153-002-02
CPA&CPD สามารถนับชั่วโมงบัญชีได้ 6.30 ชั่วโมง
ราคา: 2,140 บาท/ที่นั่ง (รวม VAT, เอกสาร, อาหารกลางวัน & เบรคแล้ว)
**โปรโมชั่นสำหรับสมาชิก** ลดทันที 10% จากราคาปกติ เหลือเพียง 1,926 บาท (ราคานี้รวมทุกอย่างแล้ว, ก่อน VAT = 1,800 บาท)
สมัครสมาชิกฟรีที่นี่: https://www.kasmethai.com/blank หรือ @LINE: KASMETHAI
สำรองที่นั่งที่นี่: CLICK


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น