วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562

ยุทธศาสตร์การเก็บภาษี กับแนวบริหารแบบ "D2RIVE"

ยุทธศาสตร์การเก็บภาษี กับแนวบริหารแบบ "D2RIVE"

บางท่านอาจเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วสำหรับคำนี้ ซึ่ง "D2RIVE" นั้นจัดว่าเป็นยุทธศาสตร์ใหม่ล่าสุดจากกรมฯ เพื่อนำมาใช้ในการบริหารจัดการในการจัดเก็บภาษี #เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย โดยจะเป็นการเชื่อมโยงฐานข้อมูลขนาดใหญ่ หรือที่เรียกว่า "Big Data" ของผู้เสียภาษี ผ่านระบบ digital และรวมถึงเป็นนโยบายที่มีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เสียภาษีกับการให้บริการที่รวดเร็ว

ถ้าสรุปอย่างง่ายนั้น D2RIVE คือนโยบายการบริหารจัดเก็บภาษี ที่ย่อมาจาก #Digital Transformation มุ่งเน้นการบริการของกรมสรรพากร โดยยึดผู้เสียภาษีเป็นศูนย์กลาง ลดภาระการใช้กระดาษ การจัดเก็บเอกสาร เช่น ระบบการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับปีภาษี 2561 สามารถ Upload เอกสารที่จะใช้ประกอบการขอคืนภาษีได้ เพื่อลดภาระในการจัดเก็บเอกสารและนำส่งให้กรมสรรพากร #Data Analytics การนำข้อมูลทั้งภายในและภายนอกจากฐานข้อมูล Big Data มาวิเคราะห์เพื่อการออกแบบนโยบายภาษีให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และแยกผู้เสียภาษีกลุ่มดีและไม่ดีออกจากกัน เช่น กลุ่มนิติบุคคลที่มีความเสี่ยงด้านใบกำกับภาษีปลอม #Revenue Collection เน้นกระบวนการการเก็บภาษีอย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้องและเป็นธรรม เช่น การตั้งทีมวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเก็บภาษี #Innovation การสร้างและนำนวัตกรรมใหม่ๆมาปรับใช้กับระบบภาษี เช่น การนำ Blockchain มาใช้กับระบบภาษีมูลค่าเพิ่มและการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้กับนักท่องเที่ยว #Values การพัฒนากรมสรรพากรเองให้เป็นองค์กรที่มีคุณธรรมและสร้างอัตลักษณ์ด้าน Honest, Accountability และ Service mind (ความซื่อสัตย์, ความรับผิดชอบ, หัวใจบริการ) #Efficiency เน้นยกระดับประสิทธิภาพคน และงาน ปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงาน ปรับปรุงระบบงาน การนำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อลดระยะเวลาการทำงาน

แล้วยุทธศาสตร์ดังกล่าว💹 จะมีผลกับพวกเรา #กลุ่มผู้เสียภาษี อย่างไร ติดตามกันต่อได้ ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้@โรงแรมโกลเด้นซิตี้ จ.ระยอง นะคะ 🤓 ****** #สัมมนาประจำปี 🚩จากสถาบันคัสเม่ #ฟรีค่าอบรม สำหรับสมาชิก และเพียง 749.00 บาท สำหรับบุคคลทั่วไป (ราคานี้รวมทุกอย่างแล้ว) 👉สำรองที่นั่งก่อนเต็ม (จำกัดจำนวนเพียง 50 ที่นั่งเท่านั้น) ทาง https://goo.gl/forms/KGD5xegmhmSHiFBf2 👉โทร. (033) 650-892 👉LINE: KASMETHAI

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น