วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2561

อุตสาหกรรมหนุน SMEs จ.ชลบุรี ทำบัญชีเดียวเชื่อมโยงสู่ EEC

อุตสาหกรรมหนุน SMEs จ.ชลบุรี ทำบัญชีเดียว
เชื่อมโยงสู่ EEC

อ้างอิงจาก: MGR Online
Link: https://mgronline.com/smes/detail/9610000078417

กระทรวงอุตสาหกรรมจัดกิจกรรม SME สัญจร ครั้งที่ 2 ดึงเอกชนรายใหญ่วางกลยุทธ์พัฒนาพื้นที่ภาคตะวันออกให้เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจครบวงจร เปิดเวทีเสริมแกร่ง SMEs รอบรู้เรื่องบัญชีและการเงินการจัดตั้งศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม 4.0 การส่งเสริมหมู่บ้าน CIV การดึง Big Brother ช่วยยกระดับเศรษฐกิจฐานราก

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) และภาคเอกชนต่างๆ จัดกิจกรรม SMEs สัญจรครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 จังหวัดชลบุรี (8-9 ส.ค.61) เพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชนฐานรากโดยเริ่มจากภาคเกษตร

ขณะเดียวกัน ได้มีการปรับโฉมศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดทั่วประเทศ ให้เป็นศูนย์ปฏิรูปสู่อุตสาหกรรม 4.0 "Industry Transformation Center" หรือ ITC ด้วยแนวคิด "Where Transformation Begins" เพื่อเป็น Platform สำคัญในการสนับสนุนยกระดับ SMEs ในทุกมิติ

นายอุตตมกล่าวเพิ่มเติมว่า "พื้นที่ จ.ชลบุรีนั้น ถือเป็นพื้นที่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ดังนั้นจะมีการให้คำแนะนำผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการทำสินค้าที่ยึดโยงกับระเบียงผลไม้ภาคตะวันออก (EEC) ว่าต้องพัฒนาอย่างไร และทำอย่างไรจะให้เอสเอ็มอีพัฒนาไปด้วยกันได้"

นอกจากนี้ ยังเร่งพัฒนา SMEs โดยการอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในด้านบัญชีและการเงิน ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจระดับเติบโต (SME Strong/Regular Level) ตามมาตรการส่งเสริมพัฒนาความรู้ด้านการบริหารจัดการการเงิน (Financial Literacy)

การลงพื้นที่ครั้งนี้ยังมีกิจกรรมการตรวจเยี่ยมชุมชนตะเคียนเตี้ย หนึ่งในหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (CIV)” ณ ชุมชนตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หนึ่งในหมู่บ้าน CIV จาก 160 ชุมชน 76 จังหวัดทั้งประเทศ โดยจะเข้าไปดำเนินการในพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการในการพัฒนาชุมชนและผลิตภัณฑ์ของชุมชนตะเคียนเตี้ยให้รองรับนักท่องเที่ยวต่อไป

สำหรับการจัดกิจกรรม SME สัญจร : พลิกธุรกิจสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 จะจัดขึ้นทั่วทุกภาคของประเทศ สำหรับครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ภาคใต้ จ.สงขลา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครราชสีมา และภาคกลาง จ.สุพรรณบุรี ตามลำดับ

สถาบันฝึกอบรมภาษีบัญชีการเงินและการลงทุน
ระยอง ชลบุรี กรุงเทพฯ
The Institute of Effective Training for SMEs
"หน้าต่างแห่งความรู้ ประตูสู่ความสำเร็จ"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น