วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

การเซ็ตค่า Excel เพื่อให้มีแท็บ Add In ใน Excel ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

สวัสดีชาวสถาบันคัสเม่ค่ะ
วันนี้สถาบันคัสเม่ ขอนำเสนอวิธีแก้ไข กรณีที่ผู้ใช้โปรแกรม excel กรมพัฒฯ เพื่อยื่น e-filing ในหน้า Excel ของท่านไม่แสดงแท็บ Add In ซึ่งจะเป็นแท็บหลักเพื่อใช้ในการเตรียมข้อมูลงบการเงิน และเป็นแท็บที่จะทำให้ท่านเห็นกล่องเครื่องมือ ประกอบด้วยเครื่องมือต่างๆที่สำคัญ เช่น tool ที่ใช้ในการแปลงไฟล์เป็น XBRL หรือเครื่องมือเพื่อดึงข้อมูลจากปีก่อนใส่ลงในงบปี 57 เป็นต้น
โดยที่ถ้า excel ของท่านไม่มีแท็บ Add In ขึ้น ก็จะทำให้ไม่สามารถใช้โปรแกรม Excel จากกรมพัฒฯในการเตรียมงบการเงินได้ ด้วยเหตุนี้ สถาบันคัสเม่ขอเสนอวิธีแก้ไขเบื้องต้นที่อาจช่วยท่านได้ ไม่มากก็น้อยค่ะ
สิ่งแรกที่ต้องทำคือเปิดโปรแกรม Excel ขึ้นมา (โปรแกรม Excel ธรรมดา) หลังจากนั้นทำตามขั้นตอนด้านล่างได้เลยค่ะ





เมื่อทำตามขั้นตอนนี้ทั้งหมดแล้ว ให้เราปิดหน้า Excel ได้เลยค่ะ แล้วเปิดที่ Excel ของกรมพัฒฯอีกครั้ง ท่านจะสังเกตุเห็นว่าจะมีภาษาให้เราเลือก ให้เราเลือกภาษาไทยนะคะ หลังจากนั้นจะสังเกตุเห็นแท็บ Add In ว่าขึ้นมาแล้วค่ะ
อย่างไรก็ตาม นี่คือขั้นตอนการแก้ไขเบื้องต้นที่ทางสถาบันสามารถแสดงให้ท่านเห็นได้ กรณีถ้ามีความขัดข้องในการใช้งานเชิงเทคนิคที่ซับซ้อนมาก ทางเราขออนุญาติเก็บคำถามกรณีท่านมีข้อสงสัยใดๆก่อนนะคะ และถ้ามีข้อมูลใดๆเพิ่มเติม ทางสถาบันจะแจ้งให้ทุกท่านทราบโดยต่อเนื่องทันทีค่ะ
สำหรับขั้นตอนการยื่น e-filing สามารถศึกษาตามได้ที่นี่เลยค่ะ http://kasmethai.blogspot.com/2016/06/e-filing-excel.html

สถาบันคัสเม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น